1. lanp87030

    lanp87030 Member

    Tham gia ngày:
    2/6/17
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Theo gạo nhập khẩu hay gạo trong nước: Rất nhiều người có thói quen dùng gạo nhập khẩu như gạo thái, cam phu chia,… vì cho rằng nó tốt hơn gạo trong nước. Tuy nhiên, nếu đúng là gạo lứt thì khả năng bị mốc sẽ rất nhanh, nên việc du nhập từ nhà nước khác là sẽ khó khăn và khó tránh khỏi việc dùng chất bảo quản để hạn chế việc mốc của gạo.
    Nếu cơ địa âm thì nên ăn các loại bot gao lut giam can, đặc biệt với các bệnh thuộc nhóm âm như béo phì, tiểu đường thì nên ăn gạo lứt dương (đỏ hoặc đen) sẽ sớm có thay đổi hơn.

    Mốc là hiện tượng lên men tự nhiên của vi sinh vật, nếu gạo sạch, an toàn thì các vi khuẩn mốc này sẽ nhanh phát triển. Nếu gạo xát trắng, nhiều chất bảo quản thì bạn có thể để 6 tháng cũng không có mốc thì vi khuẩn sẽ không sống được. Bạn có thể thí điểm loại gạo nhập khẩu một vài bữa để trải nghiệm mùi vị, nhưng nếu ăn lâu dài thì nên chọn loại gạo trong nước.

    Lý do thứ hai để củng cố cho ý kiến nên ăn gạo lứt trong nước vì tiêu chí“thân thổ bất nhị”. tức thị đứa ở đâu thì ăn loại gạo gần đó là tốt nhất. Vì nó sẽ tương thích và hạp hơn do tự nhiên, môi trường, đất đai, khí hậu sẽ chủ động phát triển những loại thảo mộc để nuôi dưỡng các sinh vật trong một vùng sinh thái. thành ra nếu có điều kiện lựa chọn thì bạn có thể nên ăn loại gạo được trồng gần khu vực bạn ở theo bán kính từ gần đến xa. Tiêu chí này cũng hợp lý về mặt kinh tế, ăn loại gạo gần thì sẽ kiệm ước được tiền chuyên chở, ăn gạo tươi, mới sẽ ngon hơn là gạo để lâu hoặc vận tải từ nơi xa đến.

    Tiên sinh Ohsawa, người sáng lập ra phương pháp thực dưỡng, hay nói đến sức mạnh của quân Mông Cổ khi giật các nhà nước khác. Họ có nếp là đến nơi nào thì sẽ ăn (cướp) lương thực ở nơi đó. Việc ăn thực phẩm tại ngay nhà nước đó làm cơ thể của họ sớm thích ứng với môi trường nhanh hơn.

    Cách dùng loại gạo lứt cho các thời tiết khác nhau

    - Mùa hè nên chọn các loại gạo lứt màu nhạt hơn như gạo trắng, nâu, tím (âm hơn). Hoặc kết hợp gạo đỏ và gạo trắng, gạo trắng và đen, gạo đỏ và đen

    - Mùa thu, đông, xuân nên chọn loại gạo đậm (dương hơn): Gạo đỏ, đen.

    - ngoại giả khi nào thân có chiều hướng mỏi mệt, không có khuynh hướng hoạt động (dạng âm) nên dùng gạo lứt đỏ

    - Những người bệnh như tiểu đường, tim mạch áp huyết, gan, thận thiên về âm thì buộc phải dùng gạo lứt đỏ.

    - Bệnh nhẹ có thể dùng gạo hạt dài, trung bình khi nấu có thể ngâm. Các bệnh nặng hơn thì cố dùng gạo hạt tròn 6 tháng, gạo hữu cơ, khi nấu không ngâm.

    Bột gạo lứt đang được nhiều người tìm mua bột gạo lức do loại gạo lứt chứa nhiều chất xơ và chất tinh bột, chất đạm, chất béo, chất xơ cùng các vitamin như B1, B2, B3, B6; các axit như pantothenic (vitamin B5), paraaminobenzoic (PABA), folic (vitamin M), phytic; các yếu tố vi lượng như canxi, sắt, magiê, selen, glutathion (GSH), kali và natri.
    Giảm cân thực đơn gạo lứt
    Bột gạo lứt sở dĩ được nhiều người quan hoài cũng bởi tác dụng giảm cân hiệu quả, an toàn vì đây là thực phẩm nên hoàn toàn 100% không có tác dụng phụ kèm theo khi dùng loại bột gạo lứt để giảm cân.
    Nếu quý vị có nhu cầu mua bột gạo lứt giảm cân hãy nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi qua số máy: 0909772193 Mr Bảo
    Với trên 10 năm kinh nghiệm rang xay bột gạo lứt tại TPHCM, Bột gạo lứt Vinabot đã đến tay trên hàng nghìn người tại Việt Nam.
    Mẹo nhỏ với thực đơn giảm cân cho quý vị:
    thực đơn 1:

    Bữa sáng: 2 trứng luộc +1 bánh mì nướng + 1 đĩa dưa leo, cà chua + 1 ly nước chanh mật ong.

    Giữa buổi: 1 quả chuối + 1 ly nước ép bưởi.

    Bữa trưa: 1 chén cơm nhỏ + canh khổ qua nhồi thịt + 1 đĩa salad rau củ + uống nước trà xanh.

    Bữa xế: 1 đĩa trái cây.

    Bữa tối: 1chén cơm nhỏ + canh cua rau đay + 1 đĩa rau rau luộc + 1 ly trà bưởi.

    thực đơn 2:

    Bữa sáng: 1 đĩa bánh cuốn + 1 quả chuối chín + 1 ly nước chanh ấm.

    Bữa trưa: 1 chén cơm nhỏ + canh bí đao nấu thịt bằm + nửa trái bưởi.

    Bữa tối: 1 chén cơm + canh bầu nấu tôm + rau luộc + 1 ly nước ép nho.
     

Chia sẻ trang này